HomeTin tức
Quy Định Đổi Trả Hàng Hóa

Quy Định Đổi Trả Hàng Hóa

14/09/2018 10:26

1. Trường hợp gửi nhầm hàng

- Thông thường trong những trường hợp người bán gửi nhầm hàng, người bán hàng thường sẽ yêu cầu khách hàng bắt buộc phải hoàn trả lại đúng sản phẩm đó về lại địa chỉ của họ. Sau đó, người bán hành mới hoàn lại số tiền người mua hàng đã thanh toán trước đóhoặc gửi lại sản phẩm đúng.

- Nhằm phục vụ khách hàng được tốt nhất PCSTrans sẽ phản hồi, thương lượng với người bán. Trong trường hợp bắt buộc phải gửi trả hàng và lỗi thuộc về khâu vận chuyển thì PCSTrans  sẽ chịu phần chi phí gửi trả hàng qua đường bưu điện từ Việt Nam về Nhật Bản, Mỹ cho quý khách.

quy định về đổi trả hàng hóa

2. Trường hợp hàng gửi bị thiếu

a. Hàng hóa thiếu số lượng so với lúc đặt mua

Phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, PCSTrans  sẽ yêu cầu người bán gửi lại số hàng bị thiếu hay bồi thường giá trị món hàng bị thiếu:

- Nếu người bán hoàn trả 100% giá trị số hàng bị thiếu, PCSTrans  sẽ hoàn lại toàn bộ giá trị số tiền kèm chi phí vận chuyển, phí giao dịch của đúng món hàng bị thiếu đó.

- Nếu người bán đồng ý gửi thêm sản phẩm bị thiếu, khách hàng sẽ được nhận hàng mới mà không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào.

b. Hàng bị thiếu bộ phận/chi tiết

Nếu người bán sẵn sàng gửi thêm phần bộ phận/chi tiết bị thiếu, khách hàng sẽ được nhận hàng và không bị phát sinh thêm chi phí.

Việc khiếu nại, phản hồi và thương lượng với người bán/ bộ phận chăm sóc khách hàng của PCSTrans sẽ phụ thuộc vào tùy từng trường hợp cụ thể và tùy vào khả năng hỗ trợ của người bán/nhà cung cấp mà mức độ được bồi thường sẽ khác nhau. Thông thường với trường hợp người bán không thể gửi thêm phần thiếu, người bán thường yêu cầu khách hàng hoàn trả lại đúng sản phẩm đó về lại trụ sở của họ. Sau đó, họ mới hoàn lại số tiền hoặc gửi lại sản phẩm hoàn chỉnh khác để thay thế.

3. Trường hợp hàng hóa gãy, vỡ, biến dạng hoặc bị lỗi, hỏng, không sử dụng được

a. Nếu lỗi do phía người bán

Phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, PCSTrans sẽ yêu cầu người bán bồi thường giá trị món hàng hoặc sẽ gửi lại sản phẩm thay thế:

- Nếu người bán đồng ý hoàn trả 100% giá trị mặt hàng, PCSTrans  sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền của món hàng đó kèm chi phí vận chuyển, phí giao dịch của đúng món hàng đó.

- Nếu người bán đồng ý gửi lại sản phẩm thay thế mà không yêu cầu gửi trả hàng đã bị hư, khách hàng sẽ được nhận hàng mới mà không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào.

- Việc khiếu nại, phản hồi và thương lượng với người bán/ bộ phận chăm sóc khách hàng của PCSTrans  sẽ phụ thuộc vào tùy từng trường hợp cụ thể và tùy vào khả năng hỗ trợ của người bán/nhà cung cấp mà mức độ được bồi thường sẽ khác nhau. PCSTrans  chỉ có thể hoàn lại đúng số tiền mà phía họ bồi thường lại cho khách hàng.

Lưu ý: Trường hợp người bán yêu cầu gửi trả hàng hóa đã bị hư hỏng (để được bồi thường) thì khách hàng sẽ là người chịu phần chi phí gửi trả hàng qua bưu điện từ Việt Nam về trụ sở người bán (Vì phần lỗi xuất phát từ phía người bán, và PCSTrans  chỉ là nơi cung cấp dịch vụ mua hộ, chuyển hàng nên PCSTrans  chỉ có thể hỗ trợ việc phản hồi, thương lượng với người bán).

b. Nếu lỗi do khâu vận chuyển của PCSTrans

PCSTrans sẽ hoàn lại 100% giá trị món hàng cho quý khách trong thời gian sớm nhất. Rất mong quý khách hàng sẵn lòng hợp tác với PCSTrans để giải quyết từng trường hợp cụ thể.

PCS - MÃI MÃI SỰ TẬN TÂM

Posts
Bài viết liên quan
PCS – Nền tảng logistics toàn diện đồng hành cùng TMĐT Việt Nam và Malaysia
PCS – Nền tảng logistics toàn diện đồng hành cùng TMĐT Việt Nam và Malaysia
23/01/2025 07:38
Với nền tảng logistics vững chắc và dịch vụ chuyên nghiệp, PCS tự hào trở thành cầu nối đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối hàng hóa, tối ưu hóa quy trình vận chuyển và mở rộng thị trường một cách hiệu quả.
Read more
Logistics xanh và sự phát triển bền vững của thương mại điện tử
Logistics xanh và sự phát triển bền vững của thương mại điện tử
22/01/2025 09:11
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển bùng nổ, logistics đóng vai trò then chốt trong việc kết nối và đảm bảo chất lượng dịch vụ giữa doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến TMĐT (doanh nghiệp TMĐT) với khách hàng và đối tác.
Read more
4 Breakthrough Strategies for Vietnam’s Logistics Sector: Expert Insights
4 Breakthrough Strategies for Vietnam’s Logistics Sector: Expert Insights
08/11/2024 03:24
At the Vietnam Logistics Summit 2024, industry experts and policymakers presented four essential strategies to address these challenges and enable the sector to achieve new efficiency, competitiveness, and sustainability levels.
Read more
 
Copyright © 2024 by PCS. All Rights Reserved