Điều khoản sử dụng tại PCS
Khi quý khách đồng ý sử dụng dịch vụ của PCS thì đồng nghĩa với việc Quý khách đã đồng ý với các điều khoản của PCS dưới đây:
I. Thuật ngữ cần biết
“Khách hàng” có nghĩa là cá nhân hoặc tổ chức sử dụng Dịch vụ của PCS.
“Bưu gửi” có nghĩa là thư, gói, kiện hàng hóa được PCS chấp nhận, vận chuyển và phát hợp pháp trong hệ thống bưu cục của PCS.
“Đơn hàng” có nghĩa là yêu cầu thực hiện Dịch vụ được Khách hàng thiết lập qua Hệ thống hoặc được viết tay dưới dạng Phiếu gửi/Phiếu yêu cầu Dịch vụ có đầy đủ thông tin về Bưu gửi.
“Dịch vụ” có nghĩa là dịch vụ liên quan việc giao nhận Bưu gửi, bao gồm: chấp nhận, vận chuyển và phát Bưu gửi bằng các phương thức khác nhau từ địa điểm do Khách hàng chỉ định đến địa điểm của người nhận.
“Hệ thống” có nghĩa là phần mềm ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động hoặc website mà PCS thiết lập cho việc sử dụng dịch vụ của Khách hàng, bao gồm tạo, quản lý, theo dõi tiến độ của Đơn hàng; thanh toán cước dịch vụ; kiểm soát, đối chiếu dữ liệu về Bưu gửi và cước dịch vụ.
II. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng
1.Quyền lợi của Khách hàng
Được PCS cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến toàn bộ quy trình cung ứng dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu và lựa chọn.
Được PCS đảm bảo bí mật thông tin, an toàn đối với Bưu gửi trong toàn quá trình giao hàng theo qui định của pháp luật.
Được PCS giải quyết khiếu nại, được giải quyết thỏa đáng về Dịch vụ cung ứng đã sử dụng theo quy định minh bạch, công khai.
2. Nghĩa vụ của Khách hàng
Thực hiện việc đối soát, đặt cọc, thanh toán cước phí dịch vụ đảm bảo đúng thời hạn.
Không gửi Bưu gửi chưa được lưu thông trên thị trường, hàng cấm, hàng hạn chế vận chuyển/kinh doanh hoặc hàng kinh doanh có điều kiện nhưng không cung cấp được giấy phép.
Chịu trách nhiệm trước PCS và trước pháp luật về nội dung Bưu gửi, hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ của Bưu gửi và chứng từ đính kèm.
Cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ của Bưu gửi cho PCS khi gửi hàng.
PCS được phép kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, an toàn và toàn vẹn của kiện hàng. Có quyền từ chối cung cấp dịch vụ nếu có nghi ngờ về dấu hiệu vi phạm pháp luật của kiện hàng.
PCS sẽ được miễn trừ trách nhiệm bồi thường trong trường hợp Bưu gửi bị tạm giữ hoặc tịch thu bởi cơ quan có thẩm quyền do Bưu gửi không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp đính kèm.
Đóng gói Bưu gửi theo đúng từng quy cách, kích thước và tính chất của từng mặt hàng, đặc biệt đối với Bửu gửi là các mặt hàng dễ vỡ.
Cung cấp đầy đủ chỉ dẫn liên quan đến hàng hóa gửi; thông tin liên quan đến Người gửi, Người nhận trên Bưu gửi.
Chịu trách nhiệm về mọi thông tin liên quan đến Người nhận mà Khách hàng giao cho PCS. Trường hợp xảy ra sai sót về thông tin Người nhận hoặc Bưu gửi không đúng yêu cầu của Người nhận thì Khách hàng có trách nhiệm tự giải quyết với Người nhận, đồng thời Khách hàng vẫn phải thanh toán Cước phí Dịch vụ đối với Đơn hàng trên dựa trên lộ trình đã thực hiện.
⚠️Lưu ý: Mặt hàng PCS không nhận vận chuyển
Các mặt hàng không nhận vận chuyển bao gồm: Các mặt hàng mà pháp luật Việt Nam cấm lưu thông, cấm xuất nhập khẩu hoặc hàng hóa mà nước nhận cấm nhập khẩu; các chất gây nổ, gây cháy, gây nguy hiểm; vật chất làm mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, ngoại tệ,…
Những hàng hóa có nguồn gốc phi pháp, hoặc có nguồn gốc không rõ ràng mà không chứng minh được nguồn gốc thì sẽ bị cơ quan chức năng tịch thu và không được bồi thường nếu khách hàng cố ý gửi hàng.
Nếu khách hàng cố tình gửi các bưu phẩm hàng hóa kể trên thì khi cơ quan chức năng hoặc PCS phát hiện thì khách hàng sẽ chịu trách nhiệm liên đới trước pháp luật (nếu có).
Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiêt hơn về các điều khoản dụng tại PCS nhé.
📱Hotline 1900-545428, (024) 3783 4919
🏬Văn phòng Hà Nội Tầng 6, Nhà 25T1, Khu đô thị Đông Nam,Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
🏢Văn phòng TP HCM: Số 11B Đường Tiền Giang, Phường 2, Quận Tân Bình. Thành phố Hồ Chí Minh.
💻Liên hệ trực tiếp qua Livechat website www.pcs.vn để được hỗ trợ trực tiếp.
PCS - MÃI MÃI SỰ TẬN TÂM