Quy định về lấy hàng và phát hàng
Bằng việc thực hiện các quy định tại PCS khách hàng sẽ được đảm bảo về việc lấy hàng và phát hàng một cách nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp nhất.
1. Quy định về việc lấy hàng
Thời gian lấy hàng:
- Bưu tá sẽ đến lấy hàng ở tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày Nghỉ lễ và ngày Chủ nhật).
- Các vận đơn duyệt lấy hàng trước 8h sẽ được lấy hàng trong buổi sáng.
- Các vận đơn duyệt lấy hàng trước 14h sẽ được lấy hàng trong buổi chiều.
Vận đơn đã giao cho bưu tá nhưng người gửi muốn nhận hàng về, không giao đi nữa cần phải thực hiện các bước sau:
Gọi đến tổng đài: 04.226.18383 để thông báo với nhân viên PCS.
Sau 48h từ lúc duyệt vận đơn hoặc bưu tá lấy hàng 2 lần không thành công (vì các lý do: không có hàng, không liên lạc được với người gửi…) vận đơn sẽ tự động hủy trên hệ thống. Khách hàng vui lòng tạo vận đơn mới để gửi hàng trên hệ thống.
2. Quy định về đơn hàng vượt cân
Với các đơn hàng mà (trọng lượng thực tế - trọng lượng dự kiến)> 500gr thì Pcspost phải báo lại với người gửi. Nếu người gửi đồng ý thì mới tiếp tục đóng đơn hàng vận chuyển.Nếu không liên hệ được với khách hàng thì sẽ giữ hàng lại kho để chờ người gửi xác nhận.
Với các đơn hàng mà (trọng lượng thực tế - trọng lượng dự kiến)<= 500gr thì Pcspost tự động đóng hàng đi và thông báo cân nặng đúng trên hệ thống cho người gửi.
3. Quy định về việc phát hàng
Trước khi đi phát hàng bưu tá có trách nhiệm gọi điện liên lạc với người nhận.Trong trường hợp không liên lạc được, hàng sẽ được lưu ở bưu cục phát trong vòng 24h kể từ lần liên lạc đầu tiên. Sau đó bưu tá sẽ liên lạc lại với người nhận (lần 2) nếu không liên lạc được vận đơn sẽ được xử lý như sau:
- Tại tuyến trung tâm tỉnh, thành phố: hàng sẽ được tự động hoàn về người gửi.
- Tuyến huyện xã: hàng sẽ được lưu thêm ở bưu cục phát 24h. Pcspost sẽ thông báo đến người gửi và hoàn về người gửi.
- PCSPost khuyến cáo khách hàng nên cung cấp 2 số điện thoại của người nhận (nếu có) để hạn chế tình trạng chuyển hoàn xảy ra.
PCS - MÃI MÃI SỰ TẬN TÂM