HomeTin tức
Quy định về lấy hàng và phát hàng

Quy định về lấy hàng và phát hàng

11/10/2018 10:26

Bằng việc thực hiện các quy định tại PCS khách hàng sẽ được đảm bảo về việc lấy hàng và phát hàng một cách nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp nhất. 

quy định về lấy hàng và phát hàng

1. Quy định về việc lấy hàng

Thời gian lấy hàng:

  • Bưu tá sẽ đến lấy hàng ở tất cả các ngày trong tuần (trừ ngày Nghỉ lễ và ngày Chủ nhật).
  • Các vận đơn duyệt lấy hàng trước 8h sẽ được lấy hàng trong buổi sáng.
  • Các vận đơn duyệt lấy hàng trước 14h sẽ được lấy hàng trong buổi chiều.

Vận đơn đã giao cho bưu tá nhưng người gửi muốn nhận hàng về, không giao đi nữa cần phải thực hiện các bước sau:

Gọi đến tổng đài: 04.226.18383 để thông báo với nhân viên PCS.

Sau 48h từ lúc duyệt vận đơn hoặc bưu tá lấy hàng 2 lần không thành công (vì các lý do: không có hàng, không liên lạc được với người gửi…) vận đơn sẽ tự động hủy trên hệ thống. Khách hàng vui lòng tạo vận đơn mới để gửi hàng trên hệ thống.

2. Quy định về đơn hàng vượt cân

Với các đơn hàng mà (trọng lượng thực tế - trọng lượng dự kiến)> 500gr thì Pcspost phải báo lại với người gửi. Nếu người gửi đồng ý thì mới tiếp tục đóng đơn hàng vận chuyển.Nếu không liên hệ được với khách hàng thì sẽ giữ hàng lại kho để chờ người gửi xác nhận.

Với các đơn hàng mà (trọng lượng thực tế - trọng lượng dự kiến)<= 500gr thì Pcspost tự động đóng hàng đi và thông báo cân nặng đúng trên hệ thống cho người gửi.

3. Quy định về việc phát hàng

 Trước khi đi phát hàng bưu tá có trách nhiệm gọi điện liên lạc với người nhận.Trong trường hợp không liên lạc được, hàng sẽ được lưu ở bưu cục phát trong vòng 24h kể từ lần liên lạc đầu tiên. Sau đó bưu tá sẽ liên lạc lại với người nhận (lần 2) nếu không liên lạc được vận đơn sẽ được xử lý như sau:

  • Tại tuyến trung tâm tỉnh, thành phố: hàng sẽ được tự động hoàn về người gửi.
  • Tuyến huyện xã: hàng sẽ được lưu thêm ở bưu cục phát 24h. Pcspost sẽ thông báo đến người gửi và hoàn về người gửi.
  • PCSPost khuyến cáo khách hàng nên cung cấp 2 số điện thoại của người nhận (nếu có) để hạn chế tình trạng chuyển hoàn xảy ra. 

PCS - MÃI MÃI SỰ TẬN TÂM

 

Posts
Bài viết liên quan
PCS – Nền tảng logistics toàn diện đồng hành cùng TMĐT Việt Nam và Malaysia
PCS – Nền tảng logistics toàn diện đồng hành cùng TMĐT Việt Nam và Malaysia
23/01/2025 07:38
Với nền tảng logistics vững chắc và dịch vụ chuyên nghiệp, PCS tự hào trở thành cầu nối đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối hàng hóa, tối ưu hóa quy trình vận chuyển và mở rộng thị trường một cách hiệu quả.
Read more
Logistics xanh và sự phát triển bền vững của thương mại điện tử
Logistics xanh và sự phát triển bền vững của thương mại điện tử
22/01/2025 09:11
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển bùng nổ, logistics đóng vai trò then chốt trong việc kết nối và đảm bảo chất lượng dịch vụ giữa doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến TMĐT (doanh nghiệp TMĐT) với khách hàng và đối tác.
Read more
4 Breakthrough Strategies for Vietnam’s Logistics Sector: Expert Insights
4 Breakthrough Strategies for Vietnam’s Logistics Sector: Expert Insights
08/11/2024 03:24
At the Vietnam Logistics Summit 2024, industry experts and policymakers presented four essential strategies to address these challenges and enable the sector to achieve new efficiency, competitiveness, and sustainability levels.
Read more
 
Copyright © 2024 by PCS. All Rights Reserved