Quy định về bồi thường hàng hóa
Để đảm bảo tối đa quyền của khách hàng trong quá trình chuyển phát hàng nội địa, PCS luôn có chính sách rõ ràng, minh bạch về quy định bồi thường hàng hóa của khách hàng khi có sự cố xảy ra. Các quy định sẽ được áp dụng trong từng trường hợp hàng hóa cụ thể.
1. Các trường hợp được bồi thường
Khi phát hiện hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, khách hàng phải từ chối nhận hàng ngay khi nhân viên giao hàng yêu cầu nhận hàng, ghi rõ tịnh trạng hàng hóa lên phiếu gửi để hãng vận chuyển và PCS có căn cứ giải quyết khiếu nại của khách hàng.
Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, mức bồi thường tối đa là 100% giá trị đơn hàng.
Trong trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, mức bồi thường thiệt hại là 4 lần cước phí đối với hàng hóa không có hóa đơn giá trị gia tăng.
Đối với hàng hóa có hóa đơn giá trị gia tăng, PCS đền bù 100% giá trị hàng hóa, nhưng tối đa là 1.000.000VNĐ.
2. Các trường hợp miễn trừ trách nhiệm bồi thường
Các trường hợp khiếu nại về tình trạng hư hỏng hàng hóa sau khi khách hàng đã kí nhận.
Hàng hóa vi phạm các quy định nhà nước, bị cơ quan chức năng thu giữ.
Hàng hóa bị hư hỏng tự nhiên.
Hàng hóa hư hỏng, mất mát do các trường hợp bất khả kháng như thiên tai, địch họa hoặc các trường hợp cháy nổ được xác định là các nguyên nhân khách quan.
PCS - MÃI MÃI SỰ TẬN TÂM