Our Stories
Câu chuyện của PCS
HomeCâu chuyện của PCSTrải nghiệm hạnh phúc của CBNV PCS sau khoá thiền tập tại Làng Mai

Trải nghiệm hạnh phúc của CBNV PCS sau khoá thiền tập tại Làng Mai

21/06/2024 09:30

Trong dòng chảy hối hả, bận rộn của nhịp sống hiện đại, đôi lúc chúng ta như quên mất chính mình, quên cả những yêu thương thường nhật, quên cả những hạnh phúc thân thuộc. Đã đến lúc bạn cần cho mình một khoảng thời gian để sống chậm lại, quay về nuôi dưỡng, tưới tẩm và chăm sóc tâm hồn mình, cảm nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống, trân trọng và tận hưởng hạnh phúc trong ngay những phút giây hiện tại. Tuần thực hành Chánh Niệm tại khóa tu Doanh nhân hạnh phúc 2024 tại Làng Mai – Thái Lan có lẽ sẽ là một cơ hội tuyệt vời để bạn thực hiện điều đó.
Với mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp hạnh phúc, nơi mà mọi cán bộ nhân viên đều có cơ hội được làm việc hết mình, được thành công và được hạnh phúc, cuối tháng 5 vừa qua, PCS đã dành tặng món quà đặc biệt cho 13 cán bộ nhân viên đang công tác tại Tổng công ty được tham gia trải nghiệm khóa tu “Doanh nhân hạnh phúc - Đứng vững giữa ba đào” tại Làng Mai - Thái Lan. Khóa tu kéo dài một tuần, các thành viên PCS đã có cho mình những trải nghiệm khó có thể nào quên, tất cả được hòa mình vào không gian của thiên nhiên trong lành, được thực hành chánh niệm, được sẻ chia, yêu thương, được kết nối sâu sắc với chính mình và được sạc đầy năng lương của sự hạnh phúc.


Về Tu viện, các cán bộ nhân viên PCS cùng các quý thiền sinh trên khắp ba miền đất nước đã được cùng nhau:
- Đến với một không gian thiên nhiên xanh mướt, yên bình
Làng Mai đón quý thiền sinh bằng cảnh sắc yên bình, xinh đẹp và đầy sức sống với đủ cả màu sắc, hương vị, âm thanh từ những con đường đầy hoa, những rặng tre rì rào, những tiếng chuông gió leng keng ... Mỗi thiền sinh như được trở về Làng, trở về nơi nuôi dưỡng tâm hồn của “đứa trẻ bên trong”. Tất cả hòa chung một nhịp thở, hít hà bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim ca và ngắm nhìn những cánh bướm, mỉm cười thư giãn.


Ở Làng Mai, tâm hồn bạn sẽ được an ủi, lắng dịu bởi một không gian thiên nhiên “chữa lành”, năng lượng và chuyển hóa. Bất cứ nơi nào trong Làng bạn đều dễ dàng tìm thấy sự an yên, thảnh thơi và an lạc.


- Được trải nghiệm chánh niệm qua từng buổi thiền hành
Trong suốt một tuần, các thành viên của PCS đã được tham gia vào các buổi thiền hành, được thực hành chánh niệm trong từng nhịp thở, bước chân. Dưới sự hướng dẫn của các quý sư thầy, sư cô, mỗi thành viên PCS đã học cách tập trung vào từng bước chân, từng hơi thở để cảm nhận sự hiện diện và an lạc trong từng khoảnh khắc hiện tại.


Cảm giác an lạc và tĩnh lặng thấm dần vào từng bước chân, giúp mỗi người tham gia nhận ra giá trị của việc sống chậm lại, thư giãn tâm trí, giải tỏa những căng thẳng, vững trãi và thảnh thơi.
- Lắng nghe pháp thoại, chia sẻ pháp đàm
Trong các buổi pháp thoại, đại chúng có cơ hội lắng nghe sự chia sẻ đầy tuệ giác từ quý thầy quý sư cô Giáo thọ lớn của Làng Mai. Sự có mặt và chia sẻ của sư cô Đoan Nghiêm, sư cô Thư Nghiêm, thầy Pháp Anh, thầy Pháp Niệm, … giúp cho đại chúng hiểu một cách sâu sắc hơn về hạnh phúc chân thực, vững vàng giữa sóng gió, xây dựng doanh nghiệp, xây dựng tăng thân … Sự tuệ giác và kinh nghiệm của quý sư thầy, sư cô đã tiếp thêm rất nhiều năng lượng cho đại chúng trong sự tu tập và học hỏi.


Trong các buổi pháp đàm, các thành viên PCS được kết nối với các quý thiền sinh tại khóa tu, có mặt cho nhau trong một nhóm nhỏ như một gia đình tâm linh để cùng nhau mở lòng chia sẻ, tâm tình về đời sống, công việc, thực tập tự thân, lắng nghe sâu, hiểu và thương … Những điều này có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với mối người tham dự, giúp nuôi dưỡng tình thương, hiểu nhau và cảm thông cho nhau nhiều hơn.
- Kết nối sâu sắc với chính mình
Xuyên suốt khóa tu, các thành viên PCS và đại chúng có còn được thực tập ngồi thiền, đi thiền, ăn cơm chánh niệm, lắng nghe pháp thoại, hát thiền ca, thiền buông thư, các bài giảng chánh niệm … giúp mỗi người nhận diện và hiệu rõ hơn về bản thân từ đó có thể kết nối sâu sắc với chính mình, tìm thấy sự cân bằng và hạnh phúc từ sâu bên trong.  


Chương trình trải nghiệm khóa tu tại Làng Mai – Thái Lan vừa qua đã mang đến những giá trị vô cùng quý giá cho nhóm cán bộ nhân viên PCS. Bằng cách tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc, PCS tin rằng mỗi nhân viên hạnh phúc sẽ góp phần xây dựng nên một doanh nghiệp thịnh vượng và phát triển bền vững.

Posts
Bài viết liên quan
 
Copyright © 2024 by PCS. All Rights Reserved