Our Stories
Câu chuyện của PCS
HomeCâu chuyện của PCSPCS hướng về đồng bào vùng bão lũ: Yêu thương và sẻ chia

PCS hướng về đồng bào vùng bão lũ: Yêu thương và sẻ chia

13/09/2024 01:22

Cơn bão số 3 mang theo trận cuồng phong dữ dội đổ ập lên các tỉnh thành miền Bắc, chưa kịp qua đi thì hoàn lưu bão gây mưa lũ, ngập lụt lại đến. Trái tim mỗi người như đau thắt lại mỗi khi chứng kiến cảnh đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc gồng mình chống chọi với lũ quét, sạt lở đất, cầu sập, xe khách bị cuốn trôi, bản làng vùi lấp … Nỗi đau và mất mát chồng chất đến nghẹn ngào.
Trong lời Kinh phật dạy: “Ta và mọi người, mọi loài đều tương tức”. Nỗi đau của đồng bào miền núi phía Bắc không chỉ là của riêng những người trải qua, mà là nỗi đau chung của tất cả chúng ta, dù đang ở bất kỳ nơi đâu. Suốt những ngày qua, PCS cũng đau đáu, hướng về đồng bào với tấm lòng chân thành và sự sẻ chia sâu sắc.


Mỗi thành viên của PCS đều cảm nhận được nỗi đau mất mát của những người dân nơi đây, và hơn bao giờ hết, chúng tôi hiểu rằng cần phải hành động ngay để hỗ trợ, để cùng bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Các hoạt động quyên góp được phát động khắp công ty, không chỉ là tiền bạc, mà còn là những nhu yếu phẩm thiết yếu như lương thực, nước uống, chăn màn, và quần áo ấm.
Quỹ Thiện nguyện Sen Trắng của PCS đã kết hợp cùng các đoàn cứu trợ của các Sư thầy, Sư cô từ Chùa Đình Quán và Làng Mai, trao tận tay những phần quà thiết yếu đến hai địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Thái Nguyên và Yên Bái. 
Trong thời gian tới, PCS vẫn tiếp tục thực hiện các đợt quyên góp, kêu gọi thêm sự hỗ trợ từ cộng đồng và có những chuyến đi trực tiếp đến vùng lũ, cùng chung tay, góp sức giúp bà con vơi bớt nỗi đau, vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống.
Đồng bào ơi cố lên! Sau cơn mưa trời sẽ sáng, nắng sẽ lại về. 

Posts
Bài viết liên quan
 
Copyright © 2024 by PCS. All Rights Reserved